Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất thế giới 2016

    Chia sẻ với mọi người
    Một lần nữa, trang web du lịch nổi tiếng Trip Advisor lại bình chọn Hà Nội trở thành phố có mức chi phí du lịch rẻ nhất...

    >> Việt Nam thật tuyệt vời!

    Vừa qua, trang web hướng dẫn du lịch TripAdvisor đã công bố danh sách 20 thành phố du lịch có mức giá rẻ nhất và đắt nhất trên thế giới.

    Trong đó, Hà Nội đứng đầu danh sách các thành phố có giá dịch vụ rẻ nhất, trong khi New York là thành phố đắt đỏ nhất.

    Các chỉ số của cuộc khảo sát đã được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường TNS khi so sánh các chi phí của một kỳ nghỉ 2 ngày 3 đêm của 1 cặp đôi trong thời gian du lịch mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 tại các thành phố du lịch trọng điểm trên toàn thế giới. Chúng bao gồm tiền thuê khách sạn bốn sao, chi phí cho một chuyến tham quan 3 địa điểm, bữa trưa, bữa tối và tiền taxi đi lại. 

    Hà Nội, thủ đô ngàn năm tuổi của Việt Nam, đã được bầu chọn là một trong những
    điểm đến hấp dẫn nhất của thế giới bởi nhiều tờ báo quốc tế có uy tín. (Ảnh: Hanoitimes)


    Có bốn thành phố thuộc Đông Nam Á nằm trong Top 10: Hà Nội, Việt Nam (thứ nhất); Kuala Lumpur, Malaysia (thứ 4 - 627 USD); Bangkok, Thái Lan (thứ 5 - 645 USD) và Bali, Indonesia (thứ 7 - 678 USD).

    Nghiên cứu cho thấy rằng bữa trưa cho 2 người tại Hà Nội là ​28 USD, bữa tối là 55 USD, taxi du lịch (cho 1 chuyến đi khứ hồi khoảng 3.2 km) cộng với các tour du lịch, hoạt động vui chơi là 2 USD, tiền thuê khách sạn khoảng 79 USD. Như vậy, tổng chi phí trung bình của một kì nghỉ hè ba đêm ở Hà Nội​ chỉ khoảng 497 USD, chỉ bằng hơn 1/4 so với chi phí tại New York, Mỹ.

    Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất thế giới với mức chi phí cho 1 chuyến du lịch
     chỉ khoảng 497 USD (Ảnh: Hanoitourism)

     

    Đây là lần thứ 3 Hà Nội được vinh danh ở cuộc bình chọn này (hai lần trước đây là vào năm 2014 và 2015). Hồi tháng 3, độc giả TripAdvisor cũng bình chọn Hà Nội nằm ở vị trí thứ 8 trong top 10 điểm đến của thế giới, theo đó, TripAdvisor cho rằng Hà Nội là một thủ đô mang vẻ đẹp cổ kính với phố cổ, các di tích lịch sử và công trình từ thời thuộc địa bên cạnh sự phát triển hiện đại theo thời gian.

    Hà Nội mag vẻ đẹp pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại (Ảnh: where.biliat)
     

    Vào năm 2015, Lonely Planet cũng vinh danh khu phố cổ của Hà Nội là một trong số những nơi nên được nhìn thấy ít nhất một lần trong đời.

    Phố cổ Hà Nội là địa điểm rất được khách du lịch yêu thích (Ảnh: minhthi)

    Khuê Văn Các - một biểu tượng của Hà Nội (Ảnh: Timeoutvietnam)
     

    Đây có lẽ là tin vui đối với ngành Du lịch tại Việt Nam khi nhờ vào việc thành phố du lịch Hà Nội có tên trên bảng xếp hạng uy tín, lượng khách du lịch đến thành phố này sẽ được tăng lên đáng kể, đồng thời các địa điểm du lịch khác cũng được các du khách quốc tế quan tâm nhiều hơn.
     

    Tổng hợp
     

    Xem thêm:

    >> Câu chuyện đường phố tại Việt Nam!
    >> Khám phá Sài Gòn qua 15 địa điểm hot nhất

     

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Hotline: 0915.096.396 - 0919.050.560
    Email: info@dichoi.com.vn
    Facebook
    Len dau trang