Phỏng vấn Top 3 xuất sắc nhất cuộc thi "Xích Đạo Vuông 2015"

    Chia sẻ với mọi người
    Trải qua các vòng thi hồi hộp và hấp dẫn, Cuộc thi “Xích Đạo Vuông 2015” đã tìm ra được 3 thí sinh xuất sắc nhất từ hơn 5.000 thí sinh dự thi.- Giải nhất: Đặng Nguyễn Giáng Hương - SV năm 3 ĐH Kinh tế TP. HCM.- Giải nhì: Viên Thị Ngọc Hà - SV năm 3 ĐH Kinh tế TP. HCM.- Giải ba: Nguyễn Trọng Luân - SV năm 4 ĐH Kinh tế TP. HCM.
    Trải qua các vòng thi hồi hộp và hấp dẫn, Cuộc thi “Xích Đạo Vuông 2015” đã tìm ra được 3 thí sinh xuất sắc nhất từ hơn 5.000 thí sinh dự thi.
    - Giải nhất: Đặng Nguyễn Giáng Hương - SV năm 3 ĐH Kinh tế TP. HCM.
    - Giải nhì: Viên Thị Ngọc Hà - SV năm 3 ĐH Kinh tế TP. HCM.
    - Giải ba: Nguyễn Trọng Luân - SV năm 4 ĐH Kinh tế TP. HCM.
    Chúng ta hãy cùng trò chuyện với 2 trong số 3 thí sinh xuất sắc này nhé:
    Điều khiến bạn cảm thấy lo lắng nhất trước khi diễn ra vòng chung kết Cuộc thi “Xích đạo vuông 2015” là gì?
    Hương: Thật ra, ban đầu mình tham gia chỉ với mong muốn trải nghiệm chuyến tham quan khách sạn 5 sao Sofitel Saigon tại vòng 2 thôi. Khi có tên mình trong danh sách vào vòng chung kết, mình không quá lo lắng, vì mình nghĩ đây là cơ hội để mình được học hỏi nhiều hơn và mình cũng không quan trọng việc thắng thua.
    Luân: Mình cảm thấy "quá già" để có thể đeo đuổi các em trẻ trong những phần thi vô cùng khó khăn phía trước (Trọng Luân cười to rồi trả lời).

     
    Hình 2 Trọng Luân dù đã học năm cuối nhưng vẫn hào hứng với cuộc thi
    Bạn có thể chia sẻ một khó khăn thực tế mà bạn đã trải qua trong vòng chung kết không?
    Hương: Khó khăn thực tế mà mình trải qua đó là việc trình bày những suy nghĩ của mình, đôi khi mình hơi run và những câu trả lời trong đầu mình chưa được hệ thống rõ ràng nên nhiều khi mình chưa hài lòng về các câu trả lời đó.
    Luân: Khán phòng của Trường Saigontourist bật điều hòa công suất cao nên mình bị run khi lên trả lời câu hỏi ở top 10. Không biết là mình run vì lạnh hay run vì hồi hộp nữa.

    Hình 3 Giáng Hương dự thi ứng xử

    Hình 4 Trọng Luân trả lời câu hỏi ứng xử
    Kỉ niệm nào khiến bạn thấy ấn tượng nhất trong vòng chung kết?
    Hương: Mình thích nhất là được dự tiệc và học được cách giao tiếp sao cho chuyên nghiệp, lịch sự và sang trọng nhất. Nó thể hiện được việc bạn ăn uống cũng gắn liền đến phong cách, văn hóa của bạn và việc dự tiệc không chỉ là vấn đề giữa ăn uống nữa mà đó còn là nghệ thuật.
    Luân: Trong khi trả lời câu hỏi ở top 10 về kiến thức trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn mình cảm thấy run lắm. Nhưng nhờ có bữa tiệc chiêu đãi cùng những ly rượu vang đỏ giúp cho người ấm lên và sảng khoái hơn, mình đã trình bày câu trả lời trong vòng top 3 rất lưu loát, và mình rất ưng ý với câu trả lời này (cười).


    Hình 5 Giáng Hương dự tiệc cùng những người bạn


    Hình 6 Trọng Luân cũng hào hứng không kém
    Cảm giác của bạn như thế nào khi được trải nghiệm “Phong cách giao tiếp trên bàn tiệc” với những món ăn ngon giữa không gian sang trọng như vậy?
    Hương: Vui lắm. Mình tin đây không phải là lần cuối mình tham dự, vì vậy mà những kiến thức được học này phải nhớ thật kỹ.
    Luân: Mình rất vinh dự khi được góp mặt trong một buổi tiệc sang trọng với những món ăn ngon và những người bạn tuyệt vời như thế. Mình đã học được rất nhiều kiến thức để áp dụng cho tương lai sau này.
    Bạn đã nhận ra được sự thay đổi nào của mình thông qua các kĩ năng mềm mà bạn học được trong suốt cuộc thi?
    Hương: Mình vẫn còn nhớ bài học của thầy và vẫn luôn vận dụng khi có dịp. Việc trau dồi kỹ năng mềm cũng rất cần thiết và mình đang cố gắng hàng ngày. Về thay đổi thì mình thấy có vẻ như mình đã thay đổi nhiều hơn rồi.
    Luân: Nhiều lắm! Đó là  kĩ năng làm việc nhóm, phân chia công việc, kỹ năng giao tiếp, trò truyện và kết bạn với những người xung quanh.
    Bạn có điều gì muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên nói chung và các bạn sinh viên mong muốn tham gia “Xích đạo vuông 2016” nói riêng không?
    Hương: Với Xích đạo vuông, không phải chỉ có những bạn đang học, hoặc quan tâm về du lịch mới nên tham dự. Vì đơn giản cuộc thi này mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích và vận dụng trong thực tế rất nhiều, dù cho sau này bạn sẽ làm ngành nghề nào đi chăng nữa. Vậy tại sao các bạn không cho bản thân mình cơ hội để thử sức với “Xích đạo vuông 2016” nhỉ?
    Luân: Xích đạo vuông thật sự là một cuộc thi rất bổ ích, vừa là sân chơi để giao lưu với những người bạn cùng đam mê, vừa là nơi tiếp thu kiến thức cho bản thân cho những chặng đường tiếp theo trong sự nghiệp. Hãy mạnh dạn đăng ký tham gia “Xích đạo vuông 2016” để có những trải nghiệm thú vị nhé các bạn!
    Bạn có lời khuyên gì cho Travel Group để Cuộc thi “Xích đạo vuông” năm sau được tổ chức thành công hơn nữa không?
    Hương: Mình mong muốn Travel Group có thể truyền thông cuộc thi rộng rãi đến các sinh viên UEH và sinh viên trường ngoài hơn nữa.
    Luân: Mình rất hài lòng với chất lượng cuộc thi năm nay. Chúc cho “Xích đạo vuông” trong những năm sau sẽ càng hoàn thiện hơn nữa để các bạn sinh viên có được một nơi để học hỏi và giao lưu với những người bạn có cùng đam mê du lịch với mình.

    Hình 7 Top 3 thí sinh xuất sắc nhất "Xích đạo vuông 2015"
    Xin cảm ơn những lời chia sẻ của Hương và Luân, Travel Group xin chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường học vấn và sự nghiệp của mình!
    Nhà tài trợ giải thưởng: Liên Việt Teambuilding, Bút Marvy Uchida, MOF coffee.
    Nhà tài trợ địa điểm: Sofitel Saigon.
    Tài trợ đồng phục: Hadahi.
    Đơn vị bảo trợ truyền thông chính: Tạp chí sinh viên.
    Đơn vị đồng bảo trợ truyền thông: Yan TV, Yan News, Mực tím, Giải trí News, YBOX, FUEH, Kinh tế nông thôn, Hospitality và EBIV.
    Lê Nhật Quang – CTV Ban Truyền thông Travel Group
     
    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Hotline: 0915.096.396 - 0919.050.560
    Email: info@dichoi.com.vn
    Facebook
    Len dau trang